เงื่อนไขในการเยียวยารถรับจ้าง ผู้ขับรถแท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ โครงการช่วยเหลือรถรับจ้าง

มารู้จักโครงการรัฐบาลช่วยเหลือประชาชนล่าสุดเยียวยารถรับจ้างกันเถอ

ปัญหาโรคโควิด19ที่ระบาดมาถึงปัจจุบันพ.ศ.2567(ค.ศ.2024)นั้นทำให้ประชนส่วนใหญ่เดือดร้อนเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะผู้ที่ประกอบอาชีพหาเช้ากินค่ำเช่น พ่อค้าแม่ค้า พนักงานประจำ และผู้ประกอบอาชีพอิสระโดยเฉพาะผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับธุรกิจเกี่ยวกับการขนส่งเช่นผู้ขับรถแท็กซี่และผู้ขับขี่วินมอเตอร์ไซค์ ซึ่งรัฐบาลได้มองเห็นปัญหานี้จึงได้มีโครงการช่วยเหลือรถรับจ้างเกิดขึ้นโดยจะมีเงินเยียวยารถรับจ้างให้กับผู้ขับรถแท็กซี่และวินมอเตอร์ไซค์จำนวน5,000-10,000บาท โดยในวันนี้เราจะมาพูดถึงการเยียวยารถรับจ้างให้ท่านเข้าใจถึงเงื่อนไข วิธีการขั้นตอนการลงทะเบียนเยียวยาแท็กซี่และเยียวยาวินมอเตอร์ไซค์รวมถึงการเช็คสิทธิ์เยียวยารถรับจ้างให้ท่านเข้าใจรายละเอียดของโครงการช่วยเหลือรถรับจ้างให้มากยิ่งขึ้น ว่าแล้วเราไปทำความเข้าใจถึงการเยียวยารถรับจ้างกันเลย

ช้อดีของการเยียวยารถรับจ้าง

ก่อนจะไปรู้วิธีการลงทะเบียนเรามาดูกันก่อนว่าการเยียวยารถรับจ้างกันว่ามีข้อดีอย่างไรบ้าง โดยการเยียวยารถรับจ้างจะเป็นการให้เงินเยียวยารถรับจ้างกับผู้ขับรถแท็กซี่และวินมอเตอร์ไซค์ โดยจะแบ่งเป็น2กลุ่มคือกลุ่มจังหวัดที่ได้รับเงินเยียวยา5,000ได้แก่ผู้ขับรถแท็กซี่และวินมอเตอร์ไซค์ในพื้นที่จังหวัด กาญจนบุรี ตาก นครนายก นครราชสีมา ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี สมุทรสงคราม สระบุรี สุพรรณบุรี อ่างทอง และผู้ที่ขับขี่ในพื้นที่ได้รับเงินเยียวยา10,000บาทได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา นราธิวาส ปัตตานี นราธิวาส ยะลา สงขลา 

ขั้นตอนการลงทะเบียนเยียวยารถรับจ้างและแล้วก็มาถึงหัวข้อที่ทุกท่านรอคอยนั่นก็คือการลงทะเบียนเยียวยาแท็กซี่และเยียวยาวินมอเตอร์ไซค์ว่าเราจะทำอย่างไร โดยการเข้าร่วมโครงการเยียวยารถรับจ้างนั้นท่านสามารถจองคิวเพื่อลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชัน DLT Smart Queue หรือเว็บไซต์ https://gecc.dlt.go.th/ ตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม ถึง 5 พฤศจิการยน 2567 และเมื่อจองคิวได้แล้วท่านก็ทำการเดินทางไปลงทะเบียน ณ อาคาร 6 ฃั้น 7 กรมขนส่งทางบก กลุ่มวิชาขนส่ง สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่1-4 และกลุ่มวิชาขนส่ง สำนักงานขนส่งทั่วประเทศตามวันเวลาที่จองในคิว โดยท่านต้องเตรียมหลักฐานดังนี้ 1.ใบคำขอเพื่อรับสิทธิช่วยเหลือ(รับ ณ จุดลงทะเบียน) 2.บัตรประจำตัวประชาชน 3.ใบอนุญาตขับรถสาธารณะ 4.บัตรประจำตัวผู้ขับรถสาธารณะ ทั้งนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียน เมื่อลงทะเบียนเยียวยารถรับจ้างเสร็จเรียบร้อยแล้วท่านสามารถเช็คสิทธิ์ผ่านแอพพลิเคชั่น DLT Smart Queueได้ เป็นอย่างไรกันบ้างกับโครงการดีๆที่ทางรัฐจัดมาให้เพื่อเยียวยารถรับจ้างหวังว่าคงมีประโยชน์แก่ท่านที่ขับรถรับจ้างมากพอสมควร และสุดท้ายนี้เราหวังอย่างยิ่งว่าท่านจะไปลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโครงการช่วยเหลือรถรับจ้างนี้กันนะครับ

เกร็ดความรู้

สัญลักษณ์ของเงินตราแลกเปลี่ยอัตรา

1.00
THB 0.00%
31.18
USD 0.00%
38.14
EUR 0.00%

Currency exchange rates in THB on June 1, 2021

เรา Facebook หน้า

-->