เยียวยาแท็กซี่ได้รับผลกระทบโควิด19 สามารถติดต่อไปที่กรมการขนส่งทางบก

วันนี้กรมการขนส่งทางบกมีโครงการเยียวยาแท็กซี่แล้วนะ

ยุคสมัยนี้การเดินทางหรือการขนส่งสาธารณะถือว่าเป็นสิ่งที่เราขาดไม่ได้ไปแล้ว เพราะเป็นทางออกที่ให้ผู้ที่ต้องเดินทางแต่ไม่มีรถส่วนตัวนั้นได้มีสิทธิ์ไปไหนมาไหนได้หรือเดินทางไปทำงานหรือทำธุระได้อย่างสะดวกมากกว่าการเดินเท้า และบริการขนส่งสาธารณะที่คนในเมืองนิยมใช้มากที่สุดนั่นก็คือการเดินทางโดยรถแท็กซี่นั่นเองเพราะเป็นการเดินทางที่รวดเร็วและถึงจุดหมายได้แบบไม่ต้องต่อรถคันอื่น แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันปีพ.ศ.2566(ค.ศ.2023)นั้นประเทศไทยได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด19ทำให้ผู้ขับรถรับจ้างโดยเฉพาะรถแท็กซี่ได้ขาดรายได้เพราะการเดินทางโดยบริการขนส่งสาธารณะนั้นไม่ปลอดภัยนั่นเองรัฐจึงมีโครงการเยียวยาล่าสุดเป็นการเยียวยารถรับจ้างโดยจะมีเยียวยาผู้ขับรถรับจ้างไม่ว่าจะเป็นวินมอเตอร์ไซค์และการเยียวยาแท็กซี่และในวันนี้เราจะพาท่านไปแนะนำถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการเยียวยาแท็กซี่ว่าเริ่มวันไหน คุณสมบัติของผู้ประสงค์ลงทะเบียนและลงทะเบียนเยียวยาแท็กซี่นี้เริ่มวันไหนรวมถึงเช็คสิทธิ์เงินเยียวยาแท็กซี่ได้ที่ไหนให้ท่านเข้าใจกัน

ประโยชน์ของการเยียวยาแท็กซี่

ในหัวข้อนี้เรามาดูถึงประโยชน์ของการเยียวยาแท็กซี่กันก่อนว่ามีประโยชน์อย่างไร โดยการเยียวยาแท็กซี่นั้นจะมีประโยชน์ในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศเป็นประโยชน์ทางอ้อม และประโยชน์ทางตรงคือเพื่อเยียวยาผู้ขับรถแท็กซี่ที่ได้รับได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด19ให้มีรายได้มาหมุนเวียน โดยจะมีการแจกเงินเยียวยาแท็กซี่จำนวน5,000-10,000บาท แล้วแต่ตามพื้นที่ที่มีความเสี่ยงจากไวรัสโควิด19นั่นเอง โดยผู้ที่ขับรถแท็กซี่ในกลุ่มจังหวัดที่มีความเสี่ยงสูงจะได้รับเงิน5,000บาท  ส่วนผู้ที่ขับรถแท็กซี่อยู่ในพื้นที่ควบคุมโรคสูงสุด13จังหวัดได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา นั้นจะได้รับเงิน 10,000บาทเป็นเงินเยียวยาแท็กซี่นั่นเอง

วิธีการลงทะเบียนการเยียวยาแท็กซี่การลงทะเบียนเยียวยาแท็กซี่ท่านสามารถทำการจองคิวเพื่อลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม ถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 ผ่านแอพ DLT Smart Queue และเมื่อได้คิวลงทะเบียนแล้ว ท่านต้องเดินทางไปลงทะเบียนได้ ณ อาคาร 6 ชั้น 7 กรมการขนส่งทางบก กลุ่มวิชาขนส่ง สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่1-4 และกลุ่มวิชาขนส่ง สำนักงานขนส่งทั่วประเทศ โดยต้องเตรียมหลักฐานได้แก่ 1.ใบคำขอเพื่อรับสิทธิช่วยเหลือ 2.ใบอนุญาตขับรถสาธารณะ 3.บัตรประจำตัวประชาชน 4.บัตรประจำตัวผู้ขับรถสาธารณะ เป็นอย่างไรกันบ้างกับโครงการดีๆเยียวยาแท็กซี่ หวังว่าท่านคงได้ประโยชน์เอาไม่มากก็น้อย และอย่าลืมไปสมัครลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์กันนะครับ

เกร็ดความรู้

สัญลักษณ์ของเงินตราแลกเปลี่ยอัตรา

1.00
THB 0.00%
31.18
USD 0.00%
38.14
EUR 0.00%

Currency exchange rates in THB on June 1, 2021

เรา Facebook หน้า

-->