ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 จะรู้ผลนานไหม คนละครึ่งเฟส 4 ลงทะเบียนง่ายไหม

ห้ามพลาด! ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 พร้อมกัน มีนาคมนี้

ในวันนี้ เราจะพาทุกคนมาเกาะติดมาตรการของขวัญปีใหม่ 2567 ของรัฐบาล โดยเฉพาะสถานการณ์ในการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ที่หลาย ๆ คนกำลังจับตามองกันอยู่ในขณะนี้ ว่าคนละครึ่งเฟส 4 ต้องลงทะเบียนใหม่ไหม หรือมีเงื่อนไขคนละครึ่งเพิ่มเติม หรือแตกต่างจากเดิมอย่างไร เนื่องจากเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา มีการพูดถึงกันหนาหูเลยว่าโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ลงทะเบียนในปีใหม่นี้ ทำให้หลายฝ่ายนั้นให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ว่าโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ลงทะเบียนวันไหน จะเริ่มโครงการเมื่อไหร่ และสิทธิคนละครึ่งล่าสุดที่ยังเหลืออยู่ สามารถนำไปทบได้หรือไม่ โดยในวันนี้เราจะพาทุกคน ไปเจาะลึกถึงรายละเอียดของโครงการคนละครึ่งเฟส 4 กัน จะเป็นอย่างไรนั้น ตามมาดูกันเลย

 

คนละครึ่งเฟส 4 ลงทะเบียนวันไหน เริ่มเมื่อไหร่เช็คได้เลย!

ใกล้จะสิ้นสุดโครงการคนละครึ่งเฟส 3 แล้ว สำหรับใครที่รอโครงการคนละครึ่งเฟส 4 อยู่ เตรียมดีใจได้เลย เพราะว่ามีมติยืนยันจากคณะรัฐมนตรีออกมาแล้วว่า กระทรวงการคลังจะเปิดให้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ในช่วงเดือนมีนาคม 2567 นี้

ทางกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า คนละครึ่งเฟส 3 ที่จะสิ้นสุดโครงการภายในเดือน ธันวาคม 2567 นี้ จะไม่มีการขยายระยะเวลาในการใช้สิทธิออกไป พร้อมแนะนำให้คนที่ยังมีสิทธิเหลืออยู่ รีบนำเงินไปจับจ่ายใช้สอยให้หมดก่อนสิ้นปีนี้ และสำหรับการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ทางกระทรวงการคลังคาดว่าจะเริ่มลงทะเบียนได้ในช่วงต้นเดือนมีนาคมปี 65 เนื่องจากต้องทำการปรับปรุงระบบ และตรวจสอบสิทธิให้เรียบร้อยก่อน ถึงจะสามารถเดินหน้าคนละครึ่งเฟส 4 ลงทะเบียนในรอบใหม่ได้

 

การคลังแจง ปรับปรุง 1 เดือน เพื่อให้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ง่ายขึ้น

หลายคนรอติดตามว่าทางกระทรวงการคลังจะมีประกาศที่แน่ชัดออกมาเมื่อไหร่ว่าคนละครึ่งเฟส 4 ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ต้องลงทะเบียนใหม่ไหม หรือมีเงื่อนไขคนละครึ่งเฟส 4 ลงทะเบียนในรอบใหม่อย่างไร ทั้งนี้ ขอให้ทุกคนอดทนรออีกสักหน่อย เพราะว่าหลังจากที่คนละครึ่ง เฟส 3 ได้สิ้นสุดโครงการลงแล้ว จะต้องมีการปิดระบบเพื่อปรับปรุงฐานข้อมูลต่าง ๆ ให้เป็นปัจจุบัน เพื่อให้การใช้งานง่าย และสะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งกระทรวงการคลังคาดว่าจะต้องใช้เวลาในการดำเนินการประมาณ 1 เดือน

คุณสมบัติในการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4

  • มีสัญชาติไทย มีบัตรประชาชน และอายุ 18 ปีขึ้นไป
  • ไม่เป็นผู้ที่ได้รับสิทธิในโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
  • ไม่เป็นผู้ที่ได้รับสิทธิในโครงการเพิ่มกำลังซื้อ (ผ่านบัตรประชาชน) แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ
  • ไม่เป็นผู้ที่ใช้สิทธิ E-Voucher ในโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้

 

ไม่รับสิทธิ ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ออนไลน์ผ่านมือถือได้เลย

กระทรวงการคลังเปิดเผยว่าการเปิดรับลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ในครั้งนี้ อาจจะนำวงเงินจากเฟส 3 ที่คงเหลือกว่า 1 หมื่นล้านบาท มาใช้ในเฟสที่ 4 ต่อไป อีกทั้งคนละครึ่งเฟส 3 ยังมีสิทธิคงเหลือที่สามารถสมัครได้อีกกว่า 2 แสนสิทธิ จึงคาดว่านี่อาจจะเป็นจำนวนสิทธิที่เปิดรับในรอบต่อไป

สำหรับใครที่อยากจะลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 แต่ยังไม่เคยเข้าร่วมในโครงการคนละครึ่งมาก่อน สามารถลงทะเบียนได้ทางเว็บไซต์ คนละครึ่ง.com ของโครงการ และแอปพลิเคชันเป๋าตังบนโทรศัพท์มือถือทุกระบบปฏิบัติการ ทั้ง iOS, Android และ HUAWEI เลยทีเดียว โดยคนละครึ่งในเฟสที่ 4 นี้ มีเริ่มดำเนินโครงการตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม และไปสิ้นสุดในวันที่ 30 เมษายน 2567 ซึ่งคุณสามารถใช้สิทธิในการซื้อสินค้า และบริการต่าง ๆ ในวงเงิน 150 บาท/วัน กับทางร้านค้าธงฟ้าประชารัฐได้ทั่วประเทศ

 

โดยสรุป การลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 คาดการณ์ว่าจะเปิดรับในต้นเดือนมีนาคม 2024 ส่วนทางกระทรวงการคลังจะจ่ายวงเงินให้เท่าไหร่ หรือเงื่อนไขในการสมัครเข้าร่วมโครงการจะเป็นอย่างไร ยังคงต้องรอให้เฟสที่ 3 สิ้นสุด และปรับปรุงระบบให้เรียบร้อยก่อน ถึงจะสามารถดำเนินการต่อไปได้ อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนติดตามข่าวสารอย่างสม่ำเสมอ เพื่อประโยชน์ของตัวคุณเอง

เกร็ดความรู้

สัญลักษณ์ของเงินตราแลกเปลี่ยอัตรา

1.00
THB 0.00%
31.18
USD 0.00%
38.14
EUR 0.00%

Currency exchange rates in THB on June 1, 2021

เรา Facebook หน้า

-->