แนะนำโครงการเพิ่มกำลังซื้อบัตรประชาชนผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐปี 2023

อะไร? ยังไง? โครงการเพิ่มกำลังซื้อบัตรประชาชน 2566 เงินช่วยเหลือที่ได้รับอย่างต่อเนื่อง

ไม่เพียงแค่วงเงินช่วยเหลือจากสิทธิที่ได้รับตามเงื่อนไขส่วนบุคคลที่เกี่ยวข้องแล้ว ยังมีเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจหรือใช้จ่ายตามความจำเป็นที่รัฐบาลมีให้ในโครงการเพิ่มกำลังซื้ออีกด้วย ซึ่งอาจมองว่าสิทธิดังกล่าวจะได้แก่เฉพาะผู้ที่รับสิทธิ์ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเท่านั้นแต่เอาเข้าจริงแล้ววงเงินที่เพิ่มขึ้นนี้จะมีให้เกือบทุกโครงการรัฐบาลเลยทีเดียวแต่อาจอยู่ในรูปแบบที่ต่างกันออกไปตามคุณสมบัติและการสมัครเข้าร่วม ซึ่งในหัวข้อนี้ขอยกตัวอย่างโครงการเพิ่มกำลังซื้อบัตรประชาชน ซึ่งสิทธินี้เป็นผลพลอยได้มาจากการลงทะเบียนในโครงการเราชนะเพื่อรับเงินช่วยเหลือ 7000 บาทเฉพาะผู้ที่อยู่ในกลุ่มไม่มี smartphone และได้เลือกเข้าร่วมโครงการโดยการสมัครกับบัตรประชาชนเท่านั้น

โครงการเพิ่มกำลังซื้อบัตรประชาชนได้เงินเท่าไหร่? และใช้ได้จนถึงวันไหน? เรามีคำตอบ

ก่อนหน้านี้ตามที่มีข่าวออกมาว่าเงินที่ได้จากนโยบายเพิ่มกำลังซื้อบัตรประชาชนผู้ที่ได้รับสิทธิดังกล่าวจะได้เงินเพิ่มขึ้นอีกคนละ 200 บาทนานถึง 6 เดือนติดต่อกันถึงสิ้นปีนี้ แต่เมื่อไม่นานมานี้มีข่าวล่าสุดออกมาว่าเงินในโครงการดังกล่าวจะได้รับเพิ่มขึ้นอีกคนละ 300 บาทในช่วง 2 เดือนสุดท้ายก่อนที่จะสิ้นสุดโครงการ (2023) และเมื่อได้เช็คเพิ่มกำลังซื้อบัตรประชาชนพบว่าข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องจริง ซึ่งผู้ที่ถือบัตรประชาชนและได้ใช้สิทธิเราชนะก่อนหน้านี้จะได้เงินเพิ่มขึ้นอีก 200 บาท 4 เดือนและ 500 บาท (เดิมได้ 200 บ.+ได้เพิ่ม 2 เดือนสุดท้าย 300 บ.) 2 เดือนตามที่โครงการเพิ่มกำลังซื้อบัตรประชาชนได้กำหนดไว้โดยที่ไม่ต้องลงทะเบียนหรือทำการสมัครใหม่ใด ๆ ทั้งสิ้น 

โดยโครงการเพิ่มกำลังซื้อบัตรประชาชนเป็นโครงการช่วยเหลือต่อเนื่องให้กับผู้ที่ประสบกับปัญหาทางการเงินอันเป็นผลมาจากโควิด 19 ให้มีกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้น ส่วนเงินเพิ่มกำลังซื้อเข้าวันไหน? ก็เข้าทุก ๆ ต้นเดือน (วันที่ 1) เหมือนเงินที่ได้รับจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั่นเอง 

ใช้จ่ายยาก – ง่ายเพียงใด? สำหรับเงินที่ได้เพิ่มจากโครงการเพิ่มกำลังซื้อบัตรประชาชน 2566 

จะดีไหม? หากได้วงเงินใช้จ่ายเพิ่มขึ้นโดยที่ไม่ต้องเสียผลประโยชน์ใด ๆ คำตอบคือร้อยทั้งร้อยดีแน่นอนเพราะด้วยสถานการณ์และความจำเป็นหลาย ๆ อย่าง โดยเฉพาะประชาชนในกลุ่มที่เดือดร้อนเรื่องเงินและมีข้อจำกัดในลงทะเบียนหรือสมัครเข้าร่วมโครงการต่าง ๆ ซึ่งเมื่อคุณได้สิทธิ์นี้มาแล้ว แม้ว่าเป็นเงินเพียงแค่ไม่กี่ร้อยบาทแต่ควรเลือกใช้ตามความจำเป็นภายในเวลาก่อนที่โครงการเพิ่มกำลังซื้อบัตรประชาชนจะสิ้นสุดลง โครงการเพิ่มกำลังซื้อใช้ยังไง? การใช้คือคำถามที่อาจมีคนสงสัยเพราะถือว่าเป็นเงินที่ได้เพิ่มขึ้นมาอาจมีเงื่อนไขการใช้งานเฉพาะระบุไว้ ในความเป็นจริงแล้วคือใช้จ่ายได้ทั่วไปเหมือนเงินที่ได้รับสิทธิ์ก่อนหน้านี้โดยใช้กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการรัฐบาล เมื่อยื่นบัตรประชาชนให้ทางร้านก็จะดำเนินการตามที่โครงการเพิ่มกำลังซื้อบัตรประชาชนกำหนดรูปแบบการใช้จ่ายผ่านแอพเป๋าตังค์

มาถึงตรงนี้คุณคงพอจะทราบแล้วว่าเพิ่มกำลังซื้อคืออะไร? ซึ่งถ้าให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือเพิ่มเงินใช้จ่ายให้กับผู้ที่ได้รับสิทธิ์เงินช่วยเหลือในโครงการรัฐบาลประเภทต่าง ๆ รวมถึงโครงการเพิ่มกำลังซื้อบัตรประชาชนด้วย ซึ่งให้ได้เฉพาะผู้ที่ลงทะเบียนตามสิทธิ์ที่ได้รับก่อนหน้านี้เท่านั้น ถึงแม้ว่าจะเป็นเงินที่เพิ่มขึ้นมาไม่กี่ร้อยบาทก็ตามแต่โครงการเพิ่มกำลังซื้อบัตรประชาชนก็ช่วยให้ประชาชนที่ได้สิทธิ์ดังกล่าวได้มีเงินใช้เพิ่มขึ้นภายใต้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ไม่สู้ดีเช่นนี้

เกร็ดความรู้

สัญลักษณ์ของเงินตราแลกเปลี่ยอัตรา

1.00
THB 0.00%
31.18
USD 0.00%
38.14
EUR 0.00%

Currency exchange rates in THB on June 1, 2021

เรา Facebook หน้า

-->