บัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ทำยากไหม? และต้องลงทะเบียนอย่างไรให้ได้เงิน?

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ 2566 มีอะไรใหม่บ้าง? ที่คุณยังไม่รู้

ไม่เพียงแค่หลักเกณฑ์ เงื่อนไขที่เกี่ยวกับรายได้ของครอบครัวเท่านั้นที่ถือว่าเป็นข้อมูลใหม่ที่หลาย ๆ คนเพิ่งจะทราบพร้อมกันเมื่อไม่นานมานี้หลังจากที่มีข่าวออกมาเกี่ยวกับการสมัครบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ที่กำลังจะเปิดระบบให้ได้ลงทะเบียนในเร็ว ๆ นี้เท่านั้น ยังมีเรื่องอื่น ๆ ที่จำเป็นจะต้องทำความเข้าใจกันอีกด้วย ไม่ว่าคุณจะมีหรือไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมาก่อนก็ตาม เพราะในรอบใหม่นี้จะต้องทำใหม่เหมือนกันทุกคน ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าในรอบนี้ผู้ที่เคยมีบัตรอยู่แล้วอาจจะไม่ได้รับการอนุมัติก็เป็นได้ 

โดยบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดวันนี้ค่อนข้างเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าในช่วงปลายปี 2566 หรือต้นปี 2566 เมื่อแผนการดำเนินงานและกระบวนการที่เกี่ยวข้องในขั้นตอนต่าง ๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้วจะสามารถเข้าใช้งานได้พร้อม ๆ กัน 

ไม่ต้องใช้บัตรเดิมและไม่ต้องทำบัตรใหม่ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ 2023 ใช้ง่ายกว่าเดิม

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ใช้งานกันอยู่ในทุกวันนี้หน้าตาของบัตรจะคล้าย ๆ กับบัตรประชาชน ซึ่งต้องใช้กับร้านค้าที่รับชำระผ่านบัตรดังกล่าวโดยเฉพาะซึ่งจะมีข้อมูลส่วนตัวและยอดเงินที่สามารถใช้จ่ายได้ในแต่ละเดือนปรากฎอยู่ในระบบรับชำระเงิน แต่จากข้อมูลและการเช็คบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีข่าวออกมาพบว่าในส่วนของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่นี้เมื่อได้ผู้ที่ได้รับสิทธิ์กรอกข้อมูลลงในเอกสารหรือช่องทางออนไลน์แล้วและผ่านกระบวนการพิจารณาอนุมัติบัตรตามวิธีที่กำหนดแล้วจะไม่ได้บัตรใบใหม่ในทันที แต่จะสามารถใช้จ่ายได้ด้วยบัตรประชาชนที่เป็นระบบ smart card ซึ่งไม่ต้องพกบัตรใบใหม่ให้ยุ่งยากเหมือนที่ผ่านมา ส่วนคำถามว่าลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่แล้วจะต้องรอกี่วัน? จึงจะมีเงินเข้าบัญชีและนำบัตรประชาชนที่มีข้อมูลการเงินดังกล่าวไปใช้ได้ ทั้งนี้ต้องรอคำตอบที่แน่ชัดอีกครั้งหลังจากประกาศสมัครเรียบร้อยแล้ว

อัพเดทช่องทางใหม่สำหรับใช้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ 2566 ที่สะดวกกว่าเดิม

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดรอบที่ผ่านมาใช้รูปแบบการกรอกข้อมูลในเอกสารและนำส่งให้กับเจ้าหน้าที่ธนาคารที่รับผิดชอบโครงการ ซึ่งได้แก่ธนาคารออมสิน, ธกสและธนาคารกรุงไทย แต่ในครั้งนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนวิธีการนำส่งข้อมูลเพื่อให้ง่าย สะดวกและรวดเร็วผ่านออนไลน์ ซึ่งบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่คาดว่าจะทำได้ในกี่ขั้นตอนผ่านเว็บไซต์หลักและแอพ Krungthai next ถามว่าผู้ที่ไม่มี smart phone หรือใช้งานช่องทางใหม่ทั้ง 2 ที่กล่าวข้างต้นไม่เป็นจะทำอย่างไร? คำตอบคือสามารถที่จะติดต่อกับเจ้าหน้าที่เพื่อเช็คบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในเงื่อนไขเบื้องต้นก่อนได้ว่าอยู่ในกลุ่มผู้ที่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดนี้หรือไม่? หากอยู่ในเกณฑ์ตามที่กำหนดก็สมัครหรือลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่ธนาคารที่ติดต่อได้ทันที 

เนื่องจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่นี้กำหนดให้ผู้ที่ผ่านการพิจารณาต้องลงทะเบียนใหม่ทั้งหมดไม่ว่าก่อนหน้านี้จะได้รับสิทธิ์หรือไม่ได้รับสิทธิ์ก็ตามเพื่อให้ความช่วยเหลือทางการเงินทั่วถึงแก่ผู้มีรายได้น้อยทุกคนแต่ทั้งนี้จะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนด ขั้นตอนและวิธีที่ใช้สำหรับสมัครบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ด้วย

เกร็ดความรู้

สัญลักษณ์ของเงินตราแลกเปลี่ยอัตรา

1.00
THB 0.00%
31.18
USD 0.00%
38.14
EUR 0.00%

Currency exchange rates in THB on June 1, 2021

เรา Facebook หน้า

-->