วิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิป โดนแอพทวงหนี้สามารถแจ้งความได้ไหม ยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่ายได้ไหม

วิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิป มีความเห็นกันอย่างไร?

มีคนจำนวนไม่น้อยที่ได้แสดงความคิดเห็นวิธีรับมือแอพทวงหนี้ในพันทิป ซึ่งจากความเห็นของสมาชิกแต่ละคนในวิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิปก็มีวิธีแก้ที่แตกต่างกันออกไป บางคนมองว่าหากโดนแอพทวงหนี้โทรมาทวงถามก็ให้บล็อกเบอร์โทรศัพท์นั้นไปหรือไม่ต้องรับสาย เนื่องจากธรรมชาติของแอพเงินกู้ผิดกฎหมายเหล่านี้เป็นมิจฉาชีพหากเราไม่รับสายเดี๋ยวก็คงหยุดไปเอง นอกจากนี้แล้ว ในความเห็นของบางท่านเกี่ยวกับวิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิปยังแนะนำอีกด้วยว่าควรแจ้งความกับตำรวจหรือร้องขอความช่วยเหลือผ่านหน่วยงานรัฐต่าง ๆ ซึ่งในปี 2567 ก็มีหน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือสำหรับคนที่โดนทวงหนี้ เช่น ศูนย์ดำรงธรรม โทร 1567 หรือศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้และประชาชน โทร 02-575-3344 เป็นต้น 

อนึ่ง หากเป็นแอพที่ถูกกฎหมายแล้วเรายืมเงินในแอพแล้วไม่จ่าย เช่นนี้แล้วจะถือว่าเราเป็นผู้กระทำความผิด แต่ถึงอย่างไรวิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิปก็ยังคงแนะนำได้ดีเช่นกัน อาทิ เราควรเจรจาต่อรองกับเจ้าหนี้ หรือหารายได้เพิ่มรวมไปถึงลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น เป็นต้น

วิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิป ความเห็นเกี่ยวกับการแจ้งความกับตำรวจ

เป็นเรื่องปกติที่เราจะเห็นขั้นตอนหรือวิธีแก้ปัญหาที่หลากหลายเกี่ยวกับวิธีรับมือแอพทวงหนี้ ทั้งนี้ ในกระทู้วิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิปก็ได้มีสมาชิกบางท่านที่ได้แจ้งความแอพยืมเงินกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและแนะนำว่าให้ผู้ได้รับความเสียหายจากแอพเงินกู้เก็บรวบรวมหลักฐานทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นเลขบัญชีที่โอน ไลน์ หรือข้อความแชทต่าง ๆ และหากใครที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแอพเงินกู้ แต่กลับโดนกล่าวหาว่ายืมเงินในแอพแล้วไม่จ่ายก็ไม่ต้องตกใจอะไรและอย่าได้ให้ข้อมูลหรือโอนเงินให้กับแอพเหล่านี้ ยิ่งไปกว่านั้น หากใครที่ไม่ประสงค์ต้องการแจ้งความแต่อยากขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานรัฐ แต่ทว่าไม่มีข้อมูลว่าร้องเรียนการทวงหนี้ได้ที่ไหน ทางผู้ใช้งานวิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิปก็ได้แนะนำหน่วยงานที่รับเรื่องร้องเรียน เช่น ศูนย์ดำรงธรรม หรือศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้และประชาชน เป็นต้น และนอกจากวิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิปที่กล่าวมานี้ ก็ยังมีอีกหลายวิธีแก้ปัญหาที่เราสามารถทำตามได้

หาทางออกเรื่องหนี้ผ่านกระทู้วิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิป

ในปี 2024 นับว่ามีหลายคนที่เป็นหนี้จากแอพเงินกู้ หรือสินเชื่อออนไลน์ ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ค่อนข้างแพงภาระที่มีมากมายทำให้หลายคนไม่สามารถผ่อนชำระได้ตามที่กำหนด หรือถ้าจะพูดให้เข้าใจง่ายหน่อยก็คือยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่าย ซึ่งแต่ละคนก็โดนทวงหนี้จนลำบากใจ ทั้งนี้ กระทู้วิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิปเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่พอจะช่วยเราได้ เนื่องจากความคิดเห็นและคำแนะนำในวิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิปผ่านประสบการณ์ของผู้ที่โดนทวงหนี้มาก่อน ซึ่งเราสามารถนำความคิดเห็นเหล่านั้นมาประยุกต์ใช้งานได้ เช่น การลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นให้น้อยลง หรือการหารายได้ให้มากขึ้นเพื่อผ่อนชำระได้นั่นเอง ในขณะเดียวกันหากเราไม่เคยใช้บริการแอพเหล่านี้มาก่อน แต่อยู่ดี ๆ กับโดนกล่าวหาว่ายืมเงินในแอพแล้วไม่จ่าย เช่นนี้แล้วทางสมาชิกคนอื่น ๆ ได้แสดงความเห็นวิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิปไว้ว่าไม่ต้องไปสนใจ หรือถ้าให้ดีก็ดำเนินการแจ้งความแอพยืมเงินเหล่านี้ไปเลย

เกร็ดความรู้

สัญลักษณ์ของเงินตราแลกเปลี่ยอัตรา

1.00
THB 0.00%
31.18
USD 0.00%
38.14
EUR 0.00%

Currency exchange rates in THB on June 1, 2021

เรา Facebook หน้า

-->