คนละครึ่งเฟส 4 มีไหม? พร้อมอัพเดทข่าวและวิธีลงทะเบียนในปี 2023

ชัวร์แล้วมาแน่ ๆ มาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจจากรัฐโครงการคนละครึ่งเฟส 4, 2023 เร็ว ๆ นี้

จากการคาดการณ์ว่าสถานการณ์โควิดในเมืองไทยจะดีขึ้นแต่แล้วการฟื้นตัวไม่ได้ดีขึ้นตามที่ตั้งเป้าไว้ ซึ่งทางรัฐบาลได้ออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่องในหลาย ๆ โครงการทั้งเรารักกันและเราชนะ ซึ่งเมื่อโครงการดังกล่าวสิ้นสุดลงโครงการคนละครึ่งก็กลับมาอีกครั้ง โดยในปี 2566 นี้ถือว่าเป็นเฟสที่ 3 แล้วแต่ก็ยังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งจากสถิติการลงทะเบียนในระบบสิทธิ์ในการสมัครเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งในครั้งนี้ก็เต็มลงอย่างรวดเร็วภายในเวลาอันสั้น

ระยะเวลาการใช้จ่าย 50:50 เฟส 3 นานถึง 6 เดือนกับวงเงินคนละ 4500 บาทถือว่าช่วยลดค่าใช้จ่ายของแต่ละคนไปได้มาก จากกระแสตอบรับที่เป็นไปในทางบวกทำให้เกิดความเรียกร้องให้มีคนละครึ่งเฟส 4 ต่อในทันที ทั้งนี้คนละครึ่งรอบ 4 จะเป็นจริงหรือไม่? หรือจะขยายเวลาในโครงการเดิมออกไปจนกว่าสถานการณ์ต่าง ๆ จะดีขึ้นแทนที่จะเปิดให้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ก็ต้องอัพเดทข่าวกันอีกครั้งว่าเป็นไปในทิศทางใด แต่ที่แน่ ๆ โครงการนี้ต้องเกิดขึ้นอีกรอบอย่างแน่นอน

เกิดข้อดีอย่างไรบ้าง? หากมีโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ต่อเนื่องในทันที 2566-2566

มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลและความช่วยเหลือในโครงการต่าง ๆ ที่ถือว่าได้ผลดีและเสียงตอบรับทั้งฝั่งผู้ซื้อและฝั่งผู้ขายเป็นไปในทิศทางเดียวกันนั่นก็คือโครงการคนละครึ่งและหากเกิดคนละครึ่ง 4 ต่อเนื่องในทันทีจะดีอย่างไร? เรามีคำตอบ

  • ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนที่ได้รับสิทธิ์ดังกล่าวต่อเนื่องไปอีก ด้วยเพราะสถานการณ์ทางเศรษฐกิจยังไม่ดีขึ้นควรมีคนละครึ่งเฟส 4 ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ต่อเนื่องกันไปเพื่อกระตุ้นการใช้จ่าย
  • หากโครงการดังกล่าวสามารถใช้สิทธิ์ได้อย่างต่อเนื่องในขณะที่สถานการณ์โควิดก็ยังอยู่ในหลักพัน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบาย cashless หรือลดการสัมผัสนั่นเอง
  • จากการตรวจสอบพบว่าผู้ที่ได้รับสิทธิ์ในโครงการคนละครึ่งจะมีการใช้จ่ายอย่างจำกัดคนละ 300 บาทต่อวัน ซึ่งนั่นช่วยให้เกิดการวางแผนทางการเงินที่ดีและควบคุมค่าใช้จ่ายได้
  • ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 คือการเฝ้ารออย่างมีความหวังสำหรับผู้ที่มีรายได้อย่างจำกัดให้สามารถใช้จ่ายได้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้

อัพเดทข่าวกันหน่อย, คนละครึ่งเฟส 4 ลงทะเบียนวันไหน? 

จากที่มีข่าวออกมาตามสื่อถึงนโยบายและมาตรการต่าง ๆ ของรัฐบาลที่จะดำเนินการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในปีหน้า พบว่าหนึ่งในนั้นยังคงมีโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ที่ยังคงรอคำตอบอย่างแน่ชัดอีกครั้งว่ามีไหม? และจะเปิดให้สมัครในรอบใหม่ได้เมื่อไหร่? เพราะจะต้องดูสิทธิ์ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐก่อนว่าจะครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายได้มากน้อยแค่ไหน? และหากสถานการณ์โควิดยังเป็นเช่นนี้ไม่แน่ว่าจะมีการกำหนดให้ลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ 4 ในช่วงต้นปีหน้าด้วยกันเพื่อความต่อเนื่องของโครงการ แต่ที่แน่ ๆ ช่องทางในการติดตามข่าวสารอัพเดท เช็ครายละเอียดและตรวจสอบสิทธิ์คนละครึ่งเฟส 4 ยังเป็นออนไลน์ผ่านเว็บไซต์เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา 

โครงการคนละครึ่งเป็นโครงการที่ได้ใจประชาชนคนหาเช้ากินค่ำอย่างเราอย่างมาก เพราะช่วยลดค่าใช้จ่ายในแต่ละวันได้ภายในงบที่มีอยู่จำกัดและสร้างรายได้ให้กับร้านค้าเล็ก ๆ ซึ่ง win win ทุกฝ่าย อย่างไรก็ดีหากยังมีโครงการต่อเนื่องในคนละครึ่งเฟส 4 ออกมาเร็ว ๆ นี้คาดว่าจะยังคงมีอีกหลายคนที่รอรับสิทธิ์ในความช่วยเหลือดังกล่าว 

เกร็ดความรู้

สัญลักษณ์ของเงินตราแลกเปลี่ยอัตรา

1.00
THB 0.00%
31.18
USD 0.00%
38.14
EUR 0.00%

Currency exchange rates in THB on June 1, 2021

เรา Facebook หน้า

-->