ช้อปดีมีคืนลดหย่อนภาษีได้สูงสุดเท่าไร รัฐบาลแจกของขวัญปีใหม่ 2566 ช้อปดีมีคืน

เริ่ม 1 ม.ค. 65 นี้ !! ช้อปดีมีคืน ลดหย่อนสูงสุด 3 หมื่นบาท

ปีใหม่ 2023 กำลังใกล้เข้ามาแล้ว ในช่วงส่งท้ายปลายปีเก่าแบบนี้ นับได้ว่าเป็นช่วงเวลาดี ๆ ที่เราจะได้วางแผนเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ หลายคนคงกำลังมองหาของขวัญให้ครอบครัว และคนรู้ใจ แต่อย่างไรก็อย่าลืมที่จะให้รางวัลกับตัวเองด้วยนะ และในวันนี้ เราจะมาพูดถึงรายละเอียด และเงื่อนไขของ ช้อปดีมีคืนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจโครงการรัฐบาลล่าสุด ที่เพิ่งผ่านมติของคณะรัฐมนตรีมาแบบสด ๆ ร้อนๆ เมื่อไม่นานมานี้ รวมไปถึงสำหรับสำหรับใครที่ตั้งหน้าตั้งตารอคอยว่ารัฐบาลแจกของขวัญปีใหม่ 2566 ให้อะไรกับประชาชนอย่างเรา ๆ กันบ้างนั้น ในวันนี้ เราได้รวบรวมมาไว้ให้กับคุณแล้ว

 

ไขความสงสัย มาตรการรัฐในปีใหม่ มีอะไรบ้าง?

เรียกได้ว่าเป็นธรรมเนียมประจำทุก ๆ ปีที่รัฐบาลจะต้องมีการออกมาตรการ หรือโครงการต่าง ๆ เพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับประชาชนในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ และสำหรับใครที่กำลังรอติดตามอยู่ว่าในปีนี้รัฐบาลแจกของขวัญปีใหม่ 2566 อะไรให้กับคนไทยบ้าง ในวันนี้ เรามีคำตอบมาให้กับคุณ

เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ที่ยังคงไม่คลี่คลาย มาตรการรัฐบาลแจกของขวัญปีใหม่ 2566 จึงเน้นตอบโจทย์ให้กับผู้ที่มีรายได้น้อย เพื่อเพิ่มกำลังซื้อ กระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งจะประกอบไปด้วย โครงการคนละครึ่งเฟส 4, โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ, โครงการเราเที่ยวกันด้วยเฟส 4 และโครงการช้อปดีมีคืน 2566

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเงื่อนไขต่าง ๆ ของแต่ละโครงการ ว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนเมื่อไหร่ หรือเริ่มโอนเงินวันไหนนั้น ยังคงต้องรอติดตามประกาศกำหนดระยะเวลาที่แน่ชัดจากรัฐบาลต่อไป

 

ช้อปดีมีคืน แบ่งเบาภาระรายจ่าย ลดหย่อนได้ตามที่จ่ายจริง

ในวันนี้ เราจะมาพูดถึงโครงการที่หลาย ๆ กำลังให้ความสนใจ อย่าง ช้อปดีมีคืนซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่ได้รับการตอบรับจากร้านค้าเป็นอย่างดี โดยโครงการช้อปดีมีคืน 2566 เพิ่งจะผ่านมติคณะรัฐมนตรีมาแบบสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมานี่เอง

คุณสมบัติในการเข้าร่วมโครงการช้อปดีมีคืน

  • มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป
  • เป็นผู้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในปีภาษี 2566
  • ไม่เป็นผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือเข้าร่วมในโครงการคนละครึ่ง

ช้อปดีมีคืน เป็นมาตรการที่รัฐบาลออกมาเพื่อกระตุ้นการใช้จ่าย สำหรับผู้ที่เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เนื่องจากกลุ่มคนเหล่านี้เป็นผู้ที่มีกำลังซื้อ สามารถสนับสนุนผู้ประกอบการ และร้านค้าต่าง ๆ ที่อยู่ในระบบภาษีได้ โดยการนำจำนวนเงินที่ใช้ในการจับจ่ายซื้อสินค้าและบริการ มาใช้ช้อปดีมีคืนในการลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้ตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่จะต้องไม่เกิน 30,000 บาท

 

ช้อปดีมีคืน ปรับปรุงใหม่ ตอบโจทย์ได้มากขึ้นกว่าเดิม

ในปีใหม่นี้ รัฐบาลได้มาตรการช้อปดีมีคืนมามอบเป็นของขวัญให้กับคนไทย โดยช้อปดีมีคืน 2566 นี้ ได้มีการปรับปรุงเพื่อตอบโจทย์ให้เข้ากับความต้องการในสถานการณ์โควิดมากขึ้น ซึ่งหลาย ๆ คนก็คงอยากจะรู้กันแล้วว่าช้อปดีมีคืนเงื่อนไขอย่างไร และจะเริ่มต้นโครงการช้อปดีมีคืนลงทะเบียนเมื่อไร ถ้าอย่างนั้น เราไปดูความคืบหน้าล่าสุดของโครงการช้อปดีมีคืนพร้อม ๆ กันเลย

วัตถุประสงค์ของโครงการช้อปดีมีคืนในครั้งนี้ เพื่อเป็นกระตุ้นการการใช้จ่าย และสนับสนุนส่งเสริมรายได้ให้กับผู้ประกอบการที่อยู่ในระบบภาษี และผู้ประกอบกิจการการผลิตสินค้าท้องถิ่น โดยสินค้าที่สามารถใช้ช้อปดีมีคืนลดหย่อนภาษีได้ มีดังนี้

  • สินค้า และบริการ จากร้านค้า หรือร้านค้าออนไลน์ที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT)
  • หนังสือ และ E-Book ทุกประเภท ยกเว้นหนังสือพิมพ์ และนิตยสาร
  • สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP)

โครงการช้อปดีมีคืน จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ไปจนถึง 15 กุมภาพันธ์ 2566 โดยสามารถใช้สิทธิ์ลดหย่อนได้สูงสุดไม่เกิน 30,000 บาท ตามจำนวนเงินที่จ่ายจริง

 

เพื่อต้อนรับปีใหม่ที่ใกล้จะถึงในไม่กี่วันข้างหน้านี้ รัฐบาลได้มอบของขวัญให้กับคนไทย ในโครงการช้อปดีมีคืน เพื่อให้ทุกคนได้จับจ่ายใช้สอย ซื้อสินค้า และบริการต่าง ๆ ได้อย่างสบายใจ ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย โดยสามารถนำไปลดหย่อนภาษีเงินได้ตามจำนวนเงินที่ใช้จริงสูงสุดถึง 3 หมื่นบาทเลยทีเดียว

เกร็ดความรู้

สัญลักษณ์ของเงินตราแลกเปลี่ยอัตรา

1.00
THB 0.00%
31.18
USD 0.00%
38.14
EUR 0.00%

Currency exchange rates in THB on June 1, 2021

เรา Facebook หน้า

-->