คนละครึ่งเฟส 3 รอบเก็บตกเริ่มวันไหน พร้อมเช็คสิทธิ์คนละครึ่งวันนี้

ยังทันลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 รอบเก็บตกกับวงเงินใช้จ่าย 4500 บาท

โครงการคนละครึ่งได้ถูกนำกลับมาใช้เป็นนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจอีกครั้งในช่วงกลางปีที่ 2566 ที่ผ่านมาหลังจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดระลอกใหม่ ซึ่งโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ต่อเนื่องมาจากเฟส 1และเฟส 2 ก่อนหน้านี้ เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมาเมื่อเปิดลงทะเบียนเวลา 06.00 น. สิทธิ์คนละครึ่งเฟส 3 ล่าสุดก็เต็มลงใน 1 ชั่วโมง และยังมีอีกหลายคนที่ต้องการรับสิทธิ์ดังกล่าวเพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย จึงจำเป็นต้องมีคนละครึ่งเฟส 3 รอบเก็บตกขึ้นมา ซึ่งรัฐบาลได้เปิดให้ลงทะเบียนในรอบเก็บตกไปแล้วเมื่อต้นเดือน พ.ย.อีกจำนวนกว่าล้านสิทธิ์ 

โครงการคนละครึ่งจะให้วงเงิน 1500 บาทต่อการใช้จ่าย 3 เดือน แต่คนละครึ่งเฟส 3 รอบเก็บตกหากสมัครทันและได้รับสิทธิ์ดังกล่าวจะมีเงินโอนเข้าบัญชีทันทีเพียงครั้งเดียวจำนวน 4500 บาท ซึ่งไม่ได้ทยอยจ่าย 3 เดือนครั้งเหมือนคนละครึ่งเฟส 3 ก่อนหน้านี้ 

เมื่อได้รับวงเงินใช้จ่ายผ่านแอพเป๋าตังค์ 2023 แล้ว คนละครึ่งเฟส 3 รอบเก็บตกต้องทำอย่างไร? 

การใช้จ่ายสำหรับคนละครึ่งเฟส 3 รอบเก็บตกเหมือนกับการใช้จ่ายโดยทั่วไปในโครงการก่อนหน้านี้ที่เมื่อได้รับอนุมัติวงเงินแล้วลำดับแรกต้องเติมเงินเข้าแอพเป๋าตังต์จำนวน 150 บาท หรือเติมครั้งเดียว 4500 บาทก็ได้ แต่สิทธิ์การใช้จ่ายต่อวันได้เพียงแค่ 150 บาท / วันเท่านั้น จากนั้นนำไปสแกนชำระค่าสินค้า อาหาร เครื่องดื่ม หรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ กับร้านในโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ล่าสุดและคนละครึ่งรอบเก็บตกในครั้งนี้ 

โดยวงเงินที่ได้รอบล่าสุดควรนำไปใช้เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายตามสิทธิ์คนละครึ่งเฟส 3 ไม่ควรนำไปแลกเป็นเงินสดโดยเด็ดขาด เพราะหากนำไปใช้จ่ายที่ไม่ถูกต้องหรือใช้สิทธิ์แทนผู้อื่นก็จะเป็นการใช้งานที่ผิดวัตถุประสงค์โครงการที่ได้เปิดให้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 รอบเก็บตกนี้ได้และไม่แน่ว่าหากเปิดให้ลงทะเบียนอีกในรอบต่อ ๆ ไป หากมีการตรวจสอบการใช้จ่ายอาจโดนตัดสิทธิ์การสมัครได้อันเนื่องมาจากการใช้งานท่ผิดวัตถุประสงค์ 

เช็คก่อน!!! เงินจากโครงการคนละครึ่งเฟส 3 รอบเก็บตกเข้าเมื่อไหร่? 

ตอนนี้หากคุณยังไม่ได้รับวงเงินใช้จ่ายคนละครึ่งจำนวน 4500 บาท ในแอพเป๋าตังค์ที่ได้จากการลงทะเบียนรอบเก็บตกเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา อยากให้คุณได้เข้าระบบเพื่อเช็คสิทธิ์คนละครึ่งอีกครั้งว่าเกิดข้อผิดพลาดหรือคุณอาจไม่ได้รับการอนุมัติวงเงินด้วยสาเหตุใด? เพราะจากการอัพเดตข้อมูลที่มีหลาย ๆ คนถามกันมาว่าเงินจากคนละครึ่งเข้าวันไหน? ซึ่งเมื่อมีการตรวจสอบจากฐานข้อมูลพบว่าวงเงินดังกล่าวได้โอนเข้าสู่ wallet เป๋าตังค์แล้วเมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา แต่อย่าลืมว่าเงินจากคนละครึ่งเฟส 3 รอบเก็บตกนี้จะใช้ได้ต่อเมื่อคุณได้โอนเงินเข้าแอพจำนวน 150 บาท เพื่อใช้ควบคู่กับสิทธิ์ที่รัฐบาลออกให้ครึ่งหนึ่งและวงเงินดังกล่าวเริ่มวันไหน? คุณสามารถใช้ได้ทันทีเมื่อเติมเงินเข้าแอพ 

โดยทั้งวงเงินจากโครงการคนละครึ่งเฟส 3 รอบเก็บตกและคนละครึ่งเฟส 3 ใช้ได้ถึงวันไหน? คำตอบคือทั้ง 2 โครงการใช้ได้ถึงสิ้นปีนี้เท่านั้นและ ณ ตอนนี้จะไม่มีการขยายโครงการต่อไปอีกหรือจะยังไม่เปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้งในเฟสถัดไป ทั้งนี้จะต้องดูจากสถานการณ์และโครงการอื่น ๆ ที่อาจมีขึ้นมาอีกตามความจำเป็นเช่นเดียวกับการเปิดรอบล่าสุดในโครงการคนละครึ่งเฟส 3 รอบเก็บตกครั้งนี้

เกร็ดความรู้

สัญลักษณ์ของเงินตราแลกเปลี่ยอัตรา

1.00
THB 0.00%
31.18
USD 0.00%
38.14
EUR 0.00%

Currency exchange rates in THB on June 1, 2021

เรา Facebook หน้า

-->