แนะนำเหรียญ DOT สนใจเทรดเหรียญคริปโตจะต้องเริ่มต้นอย่างไรบ้าง polkadot coin คืออะไร

เหรียญ DOTของPolkadot มีระบบการทำงานอย่างไรมีข้อดีข้อเสียอย่างไร 2024

เหรียญ DOT คือ Polcadot Crypto ซึ่งทำหน้าที่เป็น Governance Token โดยจะทำให้แต่ละเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกันสามารถที่จะทำงานร่วมกันได้โดยการเชื่อมต่อหลายบล็อกเชนเข้าด้วยกันซึ่งจะมีแนวคิดแบบ Multichain Network ซึ่งเป็นโปรโตคอลหรือโครงสร้างของ DOT ที่มีความสำคัญโดยระบบอาจจะมีการทำงานได้อย่างมีอิสระ และยังมีระบบรางวัลเป็นค่าธรรมเนียมเพื่อเป็นกำลังใจรวมไปถึงการแก้ไขจำนวนเหรียญที่ตกลง

เหรียญ DOTหรือPolkadot มีโครงสร้างการทำงานอย่างไร

เหรียญ DOT  มีบทบาทสำคัญอย่างไร

สำหรับเครือข่ายPolkadot หรือเหรียญ DOT จะแบ่งการทำงานออกเป็นระบบได้ดังนี้ คืออย่างแรกGovernance โดยการให้โอกาสกับผู้ถือครองเหรียญมากที่สุดสามารถกำหนดทิศทางได้  ในส่วน Staking จะเป็นการปักเหรียญเพื่อที่จะเข้าระบบเพื่อที่จะมีโอกาสได้เป็นผู้ตรวจสอบได้เรียกว่าเป็น Validator ให้กับเครือข่ายซึ่งหากทำหน้าที่ได้ดีก็จะได้รับ Dot Coin เพื่อเป็นค่าตอบแทนและหากมีการทุจริตก็จะโดนยึดเหรียญและสำหรับ Bonding จะเป็นการเชื่อมต่อเครือข่ายเข้าด้วยกันโดยเป็นการเชื่อมต่อผ่านระบบ Bridge ซึ่งจำเป็นจะต้องมีการฝากเหรียญเข้าในระบบก่อนจึงจะสามารถทำการเชื่อมต่อเครือข่ายเข้าด้วยกันได้นั่นเอง

เหรียญ DOTเป็นเครือข่ายบล็อกเชนแบบ Sharded Blockchain

จะเห็นแล้วว่าหัวใจสำคัญของระบบเครือข่าย Polkadot ก็คือ Relay Chain จะเป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนหลักของเหรียญ DOTที่มีการเชื่อมโยงระหว่างบล็อกเชนต่าง ๆ เข้าด้วยกันนอกจากนี้ผู้พัฒนา Polcadot ยังสามารถที่จะสร้างบล็อกเชนอิสระเพื่อที่จะแยกการทำงานให้เกิดความคล่องตัวได้อีกด้วย Para Chain ซึ่งเป็นในส่วนของการประมวลผลย่อย

เหรียญ DOT มีข้อดีอย่างไร

Polkadot จะเป็นแพลตฟอร์มที่จะทำให้มีการสร้างบล็อกเชนให้ง่ายขึ้นซึ่งจะมีความยืดหยุ่นและสามารถจะนำมาประยุกต์ใช้งานได้หลากหลายและเนื่องจากมีการทำงานแยกกันอย่างอิสระทำให้มีความเร็วมากกว่าแพลตฟอร์มอื่นและยังมีค่าธรรมเนียมที่ถูกกว่า Smart Contract อื่นอีกด้วยซึ่งทำให้มีประโยชน์ต่อนักลงทุนและสำหรับนักเทรดเหรียญคริปโตที่มีค่าธรรมเนียมที่ถูกมาก ๆ 

เหรียญ DOT มีข้อเสียอย่างไร

เนื่องจาก Polkadot ยังเป็นเครือข่ายหน้าใหม่ที่มีนักลงทุนหรือนักสะสมเหรียญน้อยอยู่ ซึ่งใครที่มีจำนวนเหรียญ DOT น้อยก็จะไม่ได้รับรางวัลเป็นค่าธรรมเนียม ซึ่งก็ต้องบอกว่ายังเป็นแพลตฟอร์มที่ยังอยู่ในช่วงของการพัฒนาและยังมีการแข่งขันกันเองในระบบซึ่งก็อาจจะยังประสบการณ์กว่าบรรดาสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ซึ่งหากถามว่าน่าลงทุนไหมก็เป็นอีกแพลตฟอร์มที่ยังสามารถจะพัฒนาต่อยอดไปได้อีกเรื่อย ๆ Polkadot เป็นแพลตฟอร์มในการใช้ระบบ Relay Chain ซึ่งเป็นการทำงานได้อย่างอิสระจึงสามารถจะทำให้เหรียญ DOTมีระบบการทำงานที่รวดเร็วและมีจุดสำคัญอีกอย่างก็คือสามารถที่จะควบคุมเหรียญเองได้และทำการผลิตเหรียญเพิ่ม 10% และยังมีการเพิ่มผลตอบแทนจากการ Staking ซึ่งเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเงินเฟ้อในระบบด้วย

เกร็ดความรู้

สัญลักษณ์ของเงินตราแลกเปลี่ยอัตรา

1.00
THB 0.00%
31.18
USD 0.00%
38.14
EUR 0.00%

Currency exchange rates in THB on June 1, 2021

เรา Facebook หน้า

-->