มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิต ตรวจสอบสถานะไกล่เกลี่ยหนี้ได้ที่เว็บไซต์อะไรบ้าง

เป็นหนี้บัตรเครดิตจ่ายไม่ไหว แนะนำสมัครมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิต 2024 (2567)

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังประสบปัญหาเป็นหนี้บัตรเครดิตจ่ายไม่ไหว วันนี้เรามาเรื่องราวดี ๆ มาแนะนำ นั่นคือให้สมัครมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิต ซึ่งเป็นมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้จาก ธปท. ที่ช่วยเหลือลูกหนี้อันได้รับผลกระทบจากโควิด – 19 ที่สำคัญไม่ต้องเดินทางไปไหนมาไหนเพราะคุณสามารถลงทะเบียนไกล่เกลี่ยหนี้ออนไลน์ได้ด้วย

จุดเด่นที่ต้องรู้ของมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิต 2024 (2567)

ต้องบอกว่ามหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตเป็นความร่วมมือของธนาคารแห่งประเทศไทย และกระทรวงยุติธรรม สำนักงานศาลยุติธรรม และกรมบังคับคดีเพื่อช่วยไกล่เกลี้ยหนี้ ในระบบ ยกเว้นเงินกู้นอกระบบด่วน พร้อมหาทางออกให้โดยมีการขยายออกไปจนถึง 30 มิ.ย. 64 ซึ่งจุดเด่นก็คือเราสามารถยื่นไกล่เกลี่ยก่อนฟ้องได้ ไม่ต้องเข้าสู่ศาลที่เมื่อก่อนทำไม่ได้ มีคนกลางช่วยดูข้อเสนอ เป็นข้อมูลให้ลูกหนี้ มี ธปท. เข้ามาช่วยดูข้อตกลงด้วย ที่สำคัญยังเป็นการลงทะเบียนไกล่เกลี่ยหนี้ที่สะดวก รวดเร็ว ลดความเสี่ยงติดเชื้อโควิด – 19 

มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิต สามารถตรวจสอบอย่างไร 2024 (2567)

ใครที่สมัครมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ไปแล้วสามารถตรวจสอบมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ได้ โดยเข้ามาทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.1213.or.th แล้วกรอกประเภทรหัสอ้างอิงบุคคล เลขประจำตัวบุคคล และกรอกรหัสติดตามในช่องให้เรียบร้อย ตรวจทานความถูกต้อง หลังจากนั้นกดตรวจสอบสถานะไกล่เกลี่ยหนี้ ไม่นานก็จะพบกับสถานะของการสมัครมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิต

สมัครลงทะเบียนมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตยากไหม

วิธีลงทะเบียนไกล่เกลี่ยหนี้ออนไลน์นั้นไม่ยาก ให้เข้าไปที่ 4 ช่องทางด้วยกัน คือ

  • https://mediation.coj.go.th/ จากสำนักงานศาลยุติธรรม
  • https://www.1213.or.th/App/DMed/V1 จากธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท.
  • www.led.go.th จากกรมบังคับคดี
  • www.bot.or.th จาก สคบ.

แต่หากใครไม่สะดวกสมัครผ่านออนไลน์สามารถติดต่อศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. โทร 1213

ใครบ้างที่สามารถสมัครมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตได้

  • เป็นผู้มีหนี้บัตรเครดิตดี หรือค้างไม่เกิน 3 เดือน มีการปรับลดดอกเบี้ยให้ถูกลงกว่าเดิม ไม่ต้องจ่ายแต่ขั้นต่ำที่ไม่รู้ว่าเมื่อไร่หนี้จะหมด ซึ่งดอกเบี้ยจากเดิม 16% จะลดเหลือ 12% บัตรเครดิตสามารถคงวงเงินที่เหลือได้ไม่ต้องติดแบล็คลิสต์
  • ผู้เป็นหนี้เสียแต่ยังไม่ได้ถูกฟ้องร้อง หรือถูกฟ้องร้องแล้วแต่ศาลยังไม่พิพากษา สามารถเปลี่ยนเป็นผ่อนได้นาน 10 ปี ดอกเบี้ยระหว่าง 4 – 7% ตามเงื่อนไขของโครงการไกล่เกลี่ยหนี้กำหนด
  • ผู้เป็นหนี้ที่พิพากษาแล้ว โดยให้ลูกหนี้ได้เข้ามาปรับโครงสร้างหนี้ร่วมกัน โดยยกดอกเบี้ยเดิมหากผ่อนจ่ายตามแผนได้ และผ่อนแค่เงินต้นรวม 5 ปี ผ่านธนาคารและสถาบันทางการเงิน 23 แห่งที่ร่วมโครงการเพื่อปลดปัญหาหนี้บัตรเครดิต เช่น หนี้การสมัครบัตรกรุงศรี

ใครที่เป็นหนี้บัตรเครดิตแล้วต้องการความช่วยเหลืออย่างที่สุด อย่ามองข้ามรีบสมัครลงทะเบียนมาตรการ อย่าง  “มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิต” แล้วเรามาร่วมกันแก้ไขปัญหาหนี้ประเภทนี้ให้จบลงแบบสวยงาม สบายใจกันดีกว่า

เกร็ดความรู้

สัญลักษณ์ของเงินตราแลกเปลี่ยอัตรา

1.00
THB 0.00%
31.18
USD 0.00%
38.14
EUR 0.00%

Currency exchange rates in THB on June 1, 2021

เรา Facebook หน้า

-->