ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดวันนี้ 2566 ออนไลน์ ตรวจสอบเช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐมีอะไรบ้าง สมัครใน 2023/2566

อัพเดตข่าวสารบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดวันนี้ ได้รับสิทธิ์อะไรบ้าง ? 

อย่างที่รู้กันดีว่าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็นบัตรสวัสดิการสำหรับผู้มีรายได้น้อยซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่รัฐบาลกำหนดสามารถนำวงเงินที่ได้รับในบัตรไปใช้จ่ายในการซื้อสิ่งของ เครื่องใช้ อาหาร และสิ่งอื่น ๆ ได้ตามร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการกับรัฐบาล ภายใต้วงเงินที่มีอยู่อย่างจำกัดคนละ 200 บาท หรือ 300 บาท ตามเกณฑ์เงื่อนไขในการพิจารณาตามที่ได้สมัคร และเมื่อไม่นานมานี้ด้วยเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 กระจายเป็นวงกว้างไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือนร้อนเพิ่มขึ้นอีก ทางรัฐบาลจึงมีนโยบายให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมใน 2 สิทธิ์ดังนี้

  • โครงการเราชนะ – เพิ่มเงินให้กับผู้ที่ได้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและครอบครองบัตรดังกล่าว คนละ 2000 บาท โดยจะโอนเงินเข้าไปในบัตรครั้งละ 1000 บาท จำนวน 2 ครั้ง
  • เพิ่มเงินในบัตรสวัสดิการให้อีก 1 เท่าจากจำนวนที่ได้รับอยู่ในทุก ๆ เดือน – โดยจะเริ่มโอนเงินเข้าไปในบัตรตั้งแต่เดือนกรกฎาคม – ธันวาคม 2566 

โดยคุณสามารถเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้จากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการร้านค้าประชารัฐหรือตู้ให้บริการกดเงินสด (ATM) ของธนาคารกรุงไทยได้ทุกสาขา ซึ่งจะทำให้คุณได้รู้ยอดเงินที่แท้จริงว่ามีให้ใช้จ่ายเท่าไร? 

เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การช่วยเหลือรอบใหม่ 2023 ใช้อะไรได้บ้าง? 

  • วงเงินรวมสำหรับที่โอนเข้าไปยังบัตรทั้งสิ้น 2,200 บาท – 2,300 บาท ต่อคนเพื่อใช้ในการซื้อข้าวของ เครื่องใช้ อาหาร และอื่น ๆ จากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการกับรัฐบาล
  • สำหรับคนที่ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่อยู่ในเขตพื้นที่ กทม.และปริมณฑลหรือเขตอื่น ๆ ที่กำหนด สามารถใช้จ่ายเงินในบัตรที่ได้เพิ่มมาอีกคนละ 500 บาทตามการตรวจสอบสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อเป็นค่าเดินทาง ค่าโดยสารกับบริการรถสาธารณะต่าง ๆ
  • ส่วนลดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าน้ำค่าไฟ ตามที่กำหนด
  • ส่วนลดค่าก๊าซหุงต้มที่ใช้ในครัวเรือน จำนวน 45 บาท ตลอดเวลา 3 เดือน
  • ในส่วนของผู้พิการ / บุคคลที่ได้รับสิทธิพิเศษจะมีเงินเพิ่มในบัตรอีกเดือนละ 200 บาท 

ซึ่งเมื่อดูแล้วสิทธิที่ได้รับต่าง ๆ ยังคงเหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มขึ้นมาก็จะเป็นในส่วนของเงินช่วยเหลือเพื่อนำไปใช้จ่ายในช่วงที่เกิดวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อโรคอันตรายในช่วงเวลาเช่นนี้

จะเปิดให้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ2566ออนไลน์ เมื่อไหร่? 

เชื่อว่า ณ ตอนนี้จำนวนผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือและเงินสนับสนุนจากรัฐบาลมีจำนวนเพิ่มขึ้นจากเมื่อก่อนเป็นอย่างมาก และหากมองดูแล้วความช่วยเหลือต่าง ๆ ที่มีให้ขณะนี้อาจยังกระจายไปไม่ทั่วถึง ดังนั้นจึงมีคำถามเกิดขึ้นว่า ปี 2566 นี้จะมีการเปิดให้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอีกเมื่อไหร่ ? และสามารถลงผ่านระบบออนไลน์ได้หรือไม่ ? คำตอบที่ได้มา ณ ตอนนี้จากกระแสข่าวลือและการเผยแพร่ข่าวสารเป็นไปได้ว่าอาจมีการเปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้งหลังจากผ่านพ้นวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ในเมืองไทยแล้ว เพราะ ณ ตอนนี้ความช่วยเหลือที่ออกมาก็เพื่อผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นหลัก และจะเปิดให้ลงทะเบียนออนไลน์ตามที่ต้องการหรือไม่นั้นหรือจะใช้การลงทะเบียนในรูปแบบเดิมคงต้องรอดูกันไปก่อน 

หากมีข่าวสารอัพเดตต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐที่ได้รับเพิ่มเติม หรือการเปิดให้ลงทะเบียนในรอบใหม่ ทางเราจะนำข้อมูลมาอัพเดตให้ทุกคนได้ทราบกันอีกครั้ง

เกร็ดความรู้

สัญลักษณ์ของเงินตราแลกเปลี่ยอัตรา

1.00
THB 0.00%
31.18
USD 0.00%
38.14
EUR 0.00%

Currency exchange rates in THB on June 1, 2021

เรา Facebook หน้า

-->