ดูวิธีจ่ายบัตรเครดิตวิธีจ่ายค่าไฟฟ้าผ่านบัตรเครดิตผ่านแอพ ถ้าจ่ายบัตรเครดิต ก่อนกำหนดต้องทำยังไงและจ่ายบัตรเครดิตแล้วใช้ได้เลยไหม?

วิธีจ่ายบัตรเครดิตแบบไหนที่ใช่ ไม่ต้องเสียดอกเบี้ยแพง

เคยคิดกันไหมว่าเมื่อทุกคนมีบัตรเครดิตแล้ว เราจะจัดการ หรือฝึกวินัยในการใช้จ่ายบัตรเครดิตกันอย่างไร ทุกคนรู้ว่าการมีบัตรเครดิตไว้สำรองจ่ายได้ทุกที่ ทุกเวลา กดเงินสดเสียค่าธรรมเนียมกด 3% ได้ตลอด 24 ชั่วโมง แต่ทุกคนจะยังไม่รู้ ว่าจะมีวิธีจ่ายบัตรเครดิตแบบไหนที่จะไม่ต้องเสียดอกเบี้ย หรือเสียแต่จะต้องน้อยที่สุด

วิธีจ่ายบัตรเครดิตคืนในแบบต่างๆมีข้อดีข้อเสียยังไงบ้าง

จ่ายบัตรเครดิต ให้ตรงตามนัดและจ่ายเต็มจำนวน

เป็นวิธีจ่ายบัตรเครดิตที่ดีมากๆ ตามปกติในการรูดซื้อสินค้าต่างๆตามร้านค้า ห้างสรรพสินค้า ที่มีสัญลักษณ์ Visa Mastercart หรืออื่นๆที่เป็นในส่วนของบัตรเครดิต เหล่านี้จะมีช่วงระยะเวลาในการปลอดดอกเบี้ย ตั้งแต่ 45 – 55 วัน แบบนี้ก็จะไม่เสียดอกเบี้ย ถือว่าเป็นการใช้บัตรเครดิตแบบมีสติและข้าในระบบการทำงานของบัตรเครดิตนั่นเอง

จ่ายบัตรเครดิต ก่อนกําหนด

ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี หากกรณีที่มีการจ่ายก่อนกำหนดเช่นยอดจ่ายบัตรเครดิตวันที่ 20 อยู่ที่ 10,000 บาท แต่จ่ายบัตรเครดิต ก่อนกําหนดเป็นวันที่ 5 จะจ่ายเต็มก็ได้ หรือจ่ายไป 5,000 บาทก่อน จากนั้นวันที่ 20 ก็จ่ายบัตรเครดิตอีก 5,000 บาท แบบนี้ยังไงก็ไม่มีดอกเบี้ยแน่ๆ แต่ทางที่ดีหากสะดวกจ่ายคืนวันที่ 5 สามารถจะโทรขอเปลี่ยนรอบการชำระเงินกับสถาบันที่เป็นผู้ออกบัตรให้

จ่ายบัตรเครดิต ผ่านแอพฯธนาคารต่างๆ

ปกติการทำธุรกรรมการเงินต่างๆก็เปลี่ยนมาทำผ่านแอพฯกันเกือบทุกธนาคารแล้ว โดยสามารถจะใช้แอพฯสแกน QR Code จากใบแจ้งหนี้ได้ หรือแจ้งกับระบบในการส่งยอดการชำระผ่านไลน์มา โดยที่ลูกค้าจะต้องมี Line Official ของธนาคารๆนั้นเพื่อติดต่อสื่อสารไว้ด้วย จากนั้นการแจ้งเตือนเพื่อชำระและจะมีให้สร้าง QR Code เพื่อให้จ่ายบัตรเครดิตผ่านแอพฯได้ สะดวกมากๆ

จ่ายบัตรเครดิตแล้วใช้ได้เลยไหม

โดยปกติหากจ่ายผ่านแอพฯของสถาบันการเงินที่เป็นผู้ออกบัตรให้ ยอดที่ชำระเข้าไปก็จะสามารถใช้ได้เลย แต่หากมีการจ่ายบัตรเครดิตจากต่างแอพฯ กันก็อาจจะมีความล่าช้าบ้างในการอัพเดทวงเงินในบัตร อย่างเช่นการจ่ายบัตรเครดิตธนาคารออมสินด้วย TrueMoney Wallet ก็จะอัพเดทยอดวงเงินโดยประมาณ 3 วันทำการ

จ่ายบัตรเครดิตขั้นต่ำ หรือจ่ายหนี้บัตรเครดิตไม่ไหว

ในการจ่ายบัตรเครดิตแบบขั้นต่ำ ไม่แนะนำแน่นอน แต่หากมีความจำเป็นจริงๆ เช่นเดือนนี้เหลือเงินไม่พอใช้แน่ๆ สามารถจะจ่ายขั้นต่ำไปก่อนได้ แต่พยายามแก้ไขในรอบบิลถัดไป พยายามจ่ายเต็มจำนวนคือต้องสร้างนิสัยให้เคยชินกับการจ่ายบัตรเครดิต

เกร็ดความรู้

สัญลักษณ์ของเงินตราแลกเปลี่ยอัตรา

1.00
THB 0.00%
31.18
USD 0.00%
38.14
EUR 0.00%

Currency exchange rates in THB on June 1, 2021

เรา Facebook หน้า

-->