เช็คสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 ได้ที่ไหน โครงการคนละครึ่งเฟส 4 จะต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง

เช็คสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 คาดเริ่มโครงการภายใน 1 มี.ค. 65 นี้

แม้ว่าปีนี้ จะไม่มีของขวัญวันคริสมาสต์จากคุณลุงซานต้าครอส แต่ก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะว่าลุงตู่ ได้เตรียมของขวัญปีใหม่ต้อนรับปี 2023 ไว้ให้กับทุกคนแล้ว ด้วยสถานการณ์ของ COVID-19 ที่ดูเหมือนว่าจะยังไม่จากเราไปไหนง่าย ๆ ของขวัญปีใหม่ของรัฐบาลที่เราจะมาพูดถึงในวันนี้ จึงเป็นสิ่งที่มุ่งตอบโจทย์ให้กับคนที่มีรายได้ ซึ่งจะเป็นอะไรไปไม่ได้เลย นอกจากโครงการคนละครึ่งเฟส 4 นั่นเอง หลายคนนั้นก็รอติดตามอยู่ว่ารัฐบาลจะมีการกำหนดเงื่อนไขคนละครึ่งรอบใหม่อย่างไร สำหรับใครที่รออยู่ ก็เตรียมความพร้อมได้เลย เพราะว่าในวันนี้เราจะมาเจาะรายละเอียดของคนละครึ่งล่าสุดกัน ว่าคนละครึ่งเฟส 4 ใช้ได้เมื่อไหร่ และจะเช็คสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 ได้อย่างไร ตามมาดูกันเลย

 

ยืนยันแล้ว เปิดเช็คสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 กระตุ้นเศรษฐกิจปีใหม่

หลังจากที่มีการเรียกร้องมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับโครงการคนละครึ่ง ในเฟส 3 ที่กำลังจะสิ้นสุดโครงการภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2566 นี้ ล่าสุด ได้รับการยืนยันจากมติการประชุมของคณะรัฐมนตรีเป็นที่แน่นอนแล้วว่าโครงการคนละครึ่งเฟส 4จะเปิดให้สมัครคนละครึ่งรอบใหม่ภายในต้นปีหน้า และสามารถเช็คสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 ได้ที่เว็บไซต์ของโครงการ

คนละครึ่ง เป็นหนึ่งในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากประชาชนมาอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว รัฐบาลจึงได้มอบของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทย ด้วยการจัดทำมาตรการเพิ่มกำลังซื้อ คนละครึ่ง ในระยะที่ 4 ขึ้นมา โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการให้เช็คสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 ได้ หลังจากการสิ้นสุดโครงการในระยะที่ 3 ภายในช่วงของเดือนมีนาคม – เมษายน 2566 นี้

อย่างไรก็ตาม เงื่อนไขต่าง ๆ ในการเช็คสิทธิคนละครึ่งเฟส 4  ว่าคนละครึ่งเฟส 4 ใช้ได้เมื่อไหร่ จะให้วงเงินมากแค่ไหน หรือจะเริ่มโอนเงินเข้า G-Wallet ให้วันใดนั้น ยังคงต้องรอติดตามประกาศที่แน่ชัดจากกระทรวงการคลังต่อไป

 

เช็คสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 เตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมโครงการ

กระทรวงการคลัง จะเปิดให้เช็คสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 ได้ ในวันที่ 1 มีนาคม ไปจนถึง 30 เมษายน 2566 เพื่อเพิ่มกำลังซื้อให้ทุกคนได้มีเงินใช้จ่ายในช่วงปีใหม่ได้อย่างคล่องมือ ในระหว่างที่เราคนละครึ่งเฟส 4 ใช้ได้เมื่อไหร่นั้น เราไปเงื่อนไขในการรับสิทธิคนละครึ่ง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 4 กันดีกว่า

คุณสมบัติ

  • เป็นบุคคลสัญชาติไทย ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป
  • มีบัตรประจำตัวประชาชน
  • ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิในโครงการอื่น ๆ (โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ และโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้) ของรัฐบาล

สำหรับใครที่ยังไม่เคยเข้าร่วมในโครงการมากก่อน สามารถลงทะเบียนออนไลน์ และเช็คสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 ได้ที่เว็บไซต์ คนละครึ่ง.com และแอปกระเป๋าตัง พร้อมทำการผูก G-wallet สำหรับใช้จ่ายในโครงการให้เรียบร้อย

 

กระแสดี คลังต่อให้ เช็คสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 ได้ในมีนาคมนี้

เนื่องจากโครงการคนละครึ่งก่อนหน้านี้ ได้รับเสียงตอบรับที่ค่อนข้างดี และมีผลลัพธ์ที่เห็นได้อย่างชัดเจน ทางรัฐบาลจึงได้มอบหมายให้กระทรวงการคลังดำเนินการเพื่อทำให้โครงการนี้เดินหน้าเกิดขึ้นได้ต่อไป ส่วนการเปิดให้ลงทะเบียนคนละครึ่งในเฟสที่ 4 นั้น ยังไม่มีการกำหนดระบุวันที่ชัดเจน แต่คาดการณ์ว่าน่าจะเริ่มให้ลงทะเบียน และตรวจสอบสิทธิได้ในวันที่ 1 มีนาคม 2566 ที่จะถึงนี้

คงไม่ต้องพูดกันแล้วว่าคนละครึ่งใช้ยังไง และสำหรับใครอยากจะเช็คสิทธิ์คนละครึ่งว่าได้ไหม ก็สามารถเข้าไปสามารถเช็คสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 ทางแอปพลิเคชันเป๋าตังของกรุงไทยได้เลย นอกจากนี้ วงเงินที่เหลือจะไม่สามารถนำไปสมทบกับวงเงินในรอบใหม่ได้ ดังนั้น ถ้าหากว่าใครที่ยังใช้สิทธิในเฟสที่ 3 ไม่หมด ก็อย่าลืมนำวงเงินที่เหลือไปใช้จ่ายซื้อสินค้า และบริการที่ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐให้หมด ก่อนวันที่ 31 ธ.ค. 2566 นี้

 

จากกระแสความนิยมที่ล้นหลามของมาตรการเพิ่มกำลังซื้อ กระตุ้นการใช้จ่าย เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของรัฐบาล อย่าง คนละครึ่ง ไม่แน่ว่าในอนาคต อาจจะมีโครงการคนละครึ่ง เฟส 5 เฟส 6 และเฟสที่ 7 ไปเรื่อย ๆ ก็ได้ และในส่วนของการเช็คสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 รัฐบาลได้จัดทำขึ้นเพื่อมอบเป็นของขวัญในวันขึ้นปีใหม่ให้กับคนไทย เพื่อให้ทุกคนได้มีเงินหมุนเวียนสำหรับจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้า และบริการต่าง ๆ ที่จำเป็นในชีวิตประจำวันได้อย่างคล่องตัว

เกร็ดความรู้

สัญลักษณ์ของเงินตราแลกเปลี่ยอัตรา

1.00
THB 0.00%
31.18
USD 0.00%
38.14
EUR 0.00%

Currency exchange rates in THB on June 1, 2021

เรา Facebook หน้า

-->